UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt phương án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019
Một số nội dung của Phương
án như sau:
1. Phạm
vi điều tra
Điều tra đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
lập năm 2019 được thực hiện trên phạm vi 3 huyện, thị xã (Ngã Năm, Mỹ Tú, Trần
Đề) và đối với cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT.
2. Đối
tượng điều tra
- Cấp học Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học,
Giáo dục THCS: Đối tượng điều tra là cha mẹ học sinh (CMHS).
- Cấp học Giáo dục THPT: Đối tượng điều tra là
học sinh.
3. Đơn vị điều tra
Phương án điều tra đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ
giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019 thực hiện tại thị xã Ngã
Năm, huyện Mỹ Tú và huyện Trần Đề. Mỗi huyện, thị xã chọn 01 trường mầm non, 01
trường tiểu học, 01 trường THCS và 01 trường THPT. Cụ thể, điều tra tại các đơn
vị sau:
- Thị xã Ngã Năm:
Trường Mầm non Mỹ Bình, Trường Tiểu học Mỹ Quới 2, Trường THCS Mỹ Bình, Trường
THPT Ngã Năm.
- Huyện Mỹ Tú: Trường Mẫu giáo Long Hưng, Trường Tiểu học Mỹ
Phước B, Trường THCS Mỹ Phước A, Trường THPT An Ninh.
- Huyện Trần Đề: Trường Mẫu giáo xã Lịch
Hội Thượng, Trường Tiểu học Trung Bình C, Trường THCS Viên An, Trường THCS và
THPT Trần Đề.
4. Mẫu
điều tra
Năm 2019, tổng số mẫu
khảo sát là 1590 mẫu, bao gồm:
- Thị xã Ngã Năm (483 mẫu)
+ Trường Mầm non Mỹ Bình: 84 mẫu.
+ Trường Tiểu học Mỹ Quới 2: 123 mẫu.
+ Trường THCS Mỹ Bình: 124 mẫu.
+ Trường THPT Ngã Năm: 152 mẫu.
-
Huyện Mỹ Tú (540 mẫu)
+ Trường Mẫu giáo Long Hưng: 165 mẫu.
+ Trường Tiểu học Mỹ Phước B: 125 mẫu.
+ Trường THCS Mỹ Phước A: 114 mẫu.
+ Trường THPT An
Ninh: 136 mẫu.
- Huyện Trần Đề (567
mẫu)
+ Trường Mẫu giáo xã
Lịch Hội Thượng: 146 mẫu.
+ Trường Tiểu học
Trung Bình C: 115 mẫu.
+ Trường THCS Viên
An: 146
mẫu.
+ Trường THCS và THPT Trần Đề: 160 mẫu.
5. Thời điểm, thời gian điều tra
Thời gian điều tra,
khảo sát là 43 ngày; thời điểm bắt đầu điều tra, khảo sát từ ngày 23/9/2019 đến
ngày 04/11/2019; thời điểm phân tích, đánh giá kết quả điều tra, hoàn thiện báo
cáo từ ngày 20/11/2019 đến ngày 31/12/2019.
6. Phương pháp điều tra
Gặp trực tiếp người dân tại cơ sở giáo dục, phát phiếu
điều tra và hướng dẫn người dân trả lời.
7. Nội dung khảo sát
Nội dung khảo sát
được chia thành 6 phần chính, bao gồm: A. Tiếp cận dịch vụ; B. Cơ sở vật chất,
trang thiết bị; C. Môi trường giáo dục; D. Hoạt động giáo dục (đối với cấp mầm
non là “Hoạt động chăm sóc – Giáo dục trẻ”); E. Kết quả giáo dục và F. Các ý
kiến khác. Các phần A, B, C, D và E được thiết kế với nhiều câu hỏi nhằm xác
định mức độ hài lòng của người trả lời về từng lĩnh vực khác nhau của dịch vụ
giáo dục công, phần F là để thu thập ý kiến đề xuất nhằm nâng cao chất lượng
dịch vụ giáo dục.
UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu lập
kế hoạch tổ chức thực hiện điều tra; phân công điều tra viên; tổng hợp, phân tích, báo cáo kết quả điều tra; tham mưu, đề
xuất các giải pháp xử lý khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ
giáo dục công trên địa bàn tỉnh.